Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Nissan Navara trở lại cuộc đua trong phân khúc bán tải

Giá bán cạnh tranh cùng một số trang bị công năng mới, Nissan navara EL đang tự thay đổi hình ảnh để bắt kịp với các đối thủ đang rất hùng mạnh ở thị trường Việt Nam như Ford Ranger, Mazda BT50 và Toyota Hilux,…

Không nổi bật như những cái tên đình đám trong phân khúc xe bán tải, nhưng Nissan Navara ở Việt Nam luôn có một nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt, những người yêu thích một chiếc xe có ngoại hình không ẻo lả và sở hữu hệ thống lái gần gũi với người điều khiển.

Sau một thời gian bám đuổi các đối thủ, xe nissan Việt Nam gần như đã để xe navara phát triển một cách tự nhiên trên thương trường, cho đến khi đưa về thị trường phiên bản mới NP300, với những thay đổi tích cực.


Nếu như thiết kế của xe nissan navara không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, thì phiên bản mới lại được tăng cường thêm nhiều “đồ chơi” hơn và đặc biệt là sự xuất hiện của hộp số 7 cấp mới.

Trên Navara mới xuất hiện thêm giá nóc, đèn pha LED Projector, vô-lăng tích hợp phím điều khiển âm thanh,… Ghế lái chỉnh cơ, hệ thống giải trí 6 loa hỗ trợ CD/USB/ AUX, điều hòa tự động hai chiều và chìa khóa cơ,… vẫn là những trang bị tiêu chuẩn trên chiếc bán tải mới này.Nếu như thiết kế của Navara không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, thì phiên bản mới lại được tăng cường thêm nhiều “đồ chơi” hơn và đặc biệt là sự xuất hiện của hộp số 7 cấp mới.


So với Navara trước đây, không gian nội thất của thế hệ mới đã được gia tăng, bên cạnh sự bổ sung của hàng loạt các hộc đựng đồ nhỏ hỗ trợ người dùng.

Navara sử dụng động cơ dầu có dung tích xi-lanh 2.5 lít, công suất 160 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 403 Nm tại 2.000 vòng/phút,  đi cùng hộp số tự động 7 cấp, cao cấp hơn so với các đối thủ vốn chỉ dùng hộp số 5 hoặc 6 cấp.So với Navara trước đây, không gian nội thất của thế hệ mới đã được gia tăng, bên cạnh sự bổ sung của hàng loạt các hộc đựng đồ nhỏ hỗ trợ người dùng.

Hộp số 7 cấp mang lại Navara cảm giác êm hơn nhưng vẫn đảm bảo được sức kéo mạnh ở cấp số 1 và gia tốc lớn từ cấp số 2 trở lên.

Vận hành ở tốc độ dưới 50 km/h, Navara khá êm và vô-lăng khá nặng, mặc dù xe chạy không tải với thùng xe rỗng. Tuy nhiên, ở dải tốc độ cao hơn, chiếc bán tải mới này có độ nảy khá lớn, nhưng hệ thống lái vẫn giữ được độ chính xác khi vận hành.


Nissan trang bị cho Navara thế hệ mới hệ thống phanh chống bó cứng ABS, kết hợp công nghệ phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp (BA), nhưng không có cân bằng điện tử. Bên cạnh đó, xe cũng chỉ được trang bị hai túi khí cho hàng ghế phía trước.

Tại thị trường Việt Nam, Navara khá đa dạng với 4 tùy chọn phiên bản cùng giá bán lẻ dao động từ 625 đến 795 triệu đồng. So với các đối thủ, dòng bán tải của Nissan chỉ kém duy nhất Ford Ranger về số lượng phiên bản, còn các đại diện khác đều có ít lựa chọn hơn. Nissan trang bị cho Navara thế hệ mới hệ thống phanh chống bó cứng ABS, kết hợp công nghệ phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp (BA), nhưng không có cân bằng điện tử. Bên cạnh đó, xe cũng chỉ được trang bị hai túi khí cho hàng ghế phía trước.

Theo: http://www.xegiaothong.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét